The Legend of Thief in Termux Script Codes - 5/10/2024

Arjienx

Moonlit Revolution
Contributor
Solutions
Reaction
Termux Concern,

welcome mga sir/maam,

I posted the concern here, in this specific section. because dito lang yung concern.
start muna sa konting story telling, since this year 2024. early January 2024. I decided gumawa ng termux script in combination sa mga configs na release dito sa gtm section.
pero di ko pa nairelease sa January inabot na ng mid February, delays and some modifications. inintindi ko muna yung process ng termux script.
credits nga pala kay OmzLaw sya ang nag beta test ng termux script na experimental. kasi wala pa me alam.

I decided din na lagyan ng expiration yung script after release, kasi di pa confident sa implementation at iwas din kumalat ng sobrang layo yung script tapos outdated or meron bugs. yun reason ng expiration for improvements. since release sa February, expiration is set to March 01 then every month. I added a hidden feature 'dns scan advance' dns range scanner password locked sa features may nag request nito sakin. I managed to make this into reality para makadiscover ng working dns from networks. I did give access to some trusted members here in phc.

while implementing yung request ng user, major remake yung code implementation ng script. two purpose na sya, query testing at dns scan. crammed codes to each unique functions.
add (domain format only, nameserver format with filter for inputs), edit (same logic), delete, save info/settings etc. di kayo magkamali input ng domain jan or nameserver may checker/filter yan sa format. completed in 722 lines of codes with dual purpose.

included special features.
just type 'menu' to easliy access the script in termux. no more complicated ./menu to run the script.
save settings, dns, nameserver in correct format in txt file.
red text in nameserver, means non-existent nameserver. yep, I did come up this method nonsense but useful when diagnosing the issue of users.
custom sleep time/delay in every query testing request.
enter to back or start immediately query testing. yes, I did consider end user just with this nonsense but useful feature.
encryption method in codes to make it not readable by prying eyes compatible in all devices, regardless of unit version/os. this was also considered even before the first release.
success/query time ms, I also come up with this method very reliable and accurate.
dns scan advance. to discover working dns, it has it's own environment/features similar to the main.

the display/interface, code format. was considered. to make it easy for the users.
considered to be lightweight, all functions/codes was created and tested one by one with same format.
zero bugs on release. bugless in implementation. 100% accurate results.

then pumasok na concern, one of the users commented on my thread about 'conflict' in termux scripts. I did make sure na wala conflict scripts nauna ako gawa ng completed na ganon.
personally unique din mga files, storage etc. I decided to dig the concern about. I discovered na may kapareho yung termux script while checking the screenshots. yep, 100% match nga sa display yung nakita doon sa kabilang thread. I tried to install, no luck ayaw gumana. bad decrypt file error.

ayun nag submit agad concern sa admin/moderators dito sa phc, mahirap mag assume wala proofs kaya nag dig ako sa codes para mapagana muna to check, within 5mins. napagana ko na yung termux script despite countless errors on execution sa device checked the features etc all are the same. gabi na yun kaya natulog na muna.

early morning 7am, I decided to dig the codes, for proofs. within 5mins. nabuksan ko na yung src code. encrypted with openssl and etc.
the process was simple, encrypted using openssl + decrypted to base64 then decrypted to executable format, auto delete src code, auto delete decrypted code with each starting of the script auto delete din yung file na execute para di makita codes? then decrypted again back to encrypted format for another use.

the admin decided to pm us both to resolved this concern privately, but no conclusion was ever made since May 2 2024. always afk yung isa sa concern no replies, for a long time. pero online sya sa thread nya di lang nya binubuksan pm after replying once.

kung pwede lang I share complete conversation doon pero I did not have permission. my only request was to remove the 'lite' n version completely that is connected to this concern, then tapos na sana. di na umabot sa public. open for peaceful resolution.
throughout the duration of the concern, he actively modified the display of the script and expanded the code base to his own termux script.
how many codes are matched? 97%, the only modification was names, some display modifications etc.

ps. prevention, walang code na maitago basta ganyan na execution, no exception kahit sakin. pero iba ang intentional na decrypt then intentional din mag release ng gawa ko mismo with slight modifications without even my permission. he should just stay to his own termux script. not release the same termux script from my base code. kumuha lang sana sya reference doon wala sana concern ngayon.

ito yung thread na nasa concern. he decided to recreate the display again para di same, expanded the base code to his termux own script.
G·TM - Update 10-May-24 | 2n1 DNSTT Termux Script | Raffle Draw Today | Sokpaaa!

I have recorded the thread here, beforehand. to use for this concern. reference.

this was a recording of my local unit/laptop. with the files while I created the script privately.
it was tagged with details, date created etc. you can also see the src code here.

don't mind the mess in the desktop files, I was creating the dnstt/slowdns script and my own vps script. compiling sources.

a short recording of the github repositories history.
encrypted, but not foolproof. created that way to be compatible with your devices. 3 months.

here lies the termux script in concern, original termux script + decrypted termux script from 'lite' n version. here.
I decrypted the script here hocus focus method. but I need proof. so don't mind.
G·TM - Update 10-May-24 | 2n1 DNSTT Termux Script | Raffle Draw Today | Sokpaaa!

para sa mga gusto makita src code at comparison. check this link.
You do not have permission to view the full content of this post. Log in or register now.

my code was already unique, almost no match to existing or original termux implementation codes. studied and modified personally to be easy to use.
he must tried to fix the bugs in his termux script. but ultimately failed. kaya nagawa nya to kinuha nya nalang src code sa script ko. wala sana ako issue kung kumuha lang sya idea sa codes. out of boundaries na yun ginawa nya. to be expected na di sya mahuli. I have multiple ways to get the src code regardless of encryption.

my codes was created by me, logics and all well thought with the help of AI. then nakawin lang. I was a certified developer even before pa ako pumasok dito sa phc.

promote ko na rin mga previously na gawa ko na script para di gloomy mood ng mga readers. well, baka nakawin din.
I have created multiple fun scripts, here in PHC.
Tutorial - Animepahe : Auto Download Script v.0.1.5 - 11/29/2023

you can also, check my profile. for other not so good method.
Arjienx

feel free to check/modify the src codes or even create your own keep it to yourself, if you have a question. then post a comment here.

Last edited:
Ayy halaaa. Naalala ko nga itong time na to, yung beta testing natin na minsan lahat color red nalabas hahaha

It took you 3 weeks(?) pa naman para maayos to pati sa server side, grabe issues non sa sdns pero ikaw lng naka ayos hajaha

Sana naman wag mag nakaw ng codes. Kawawa naman yung mga nag pagod sa kakaisip plus sa sleepness nights na ginugol para lng mapasaya yung mga dito.

Last edited:
the termux script in concern. in the time of concern.
1715338757625.png

his own original termux script.
1715338771335.png

my termux script. in concern.
1715338820740.png

the termux script now. active.
1715338840855.png

pasensya sa na delete ko na comment, nag attach lang ako images. kasi mahaba sya masyado sa threads.

Attachments

Ayy halaaa. Naalala ko nga itong time na to, yung beta testing natin na minsan lahat color red nalabas hahaha

It took you 3 weeks(?) pa naman para maayos to pati sa server side, grabe issues non sa sdns pero ikaw lng naka ayos hajaha

Sana naman wag mag nakaw ng codes. Kawawa naman yung mga nag bagod sa ideas plus sa sleepness nights na ginugol para lng mapasaya yung mga dito.
yep, idol ito nga yun. dba sabi ko sabi gagawa ako termux script. nagawa ko na nga.
di ko tinigilan. weeks nga time gawa ko jan.

It means yung termux script na gamit nya is yung sayo lodi? Mukhang pamilyar sya 🤣🤣🤣🤣
yung 'lite' n version jan sa script ang katulad. nag assume lang ako na hindi same. pero pag bukas ko same talaga.
expanded na yung code sa main termux script nya now.

yep, idol ito nga yun. dba sabi ko sabi gagawa ako termux script. nagawa ko na nga.
di ko tinigilan. weeks nga time gawa ko jan.
Nag offline kapa nga non dito sa phc kasi na busy sa script na yan. Hayss. Sana mapagusapan nyo ng maayos. Oks lng kumuha ng idea pero yung ganyan, ekis na talaga.

Nag offline kapa nga non dito sa phc kasi na busy sa script na yan. Hayss. Sana mapagusapan nyo ng maayos. Oks lng kumuha ng idea pero yung ganyan, ekis na talaga.
yep, kasama yan sa reason bakit ako afk, gumagawa ako termux script privately.
kasi possible naman sya currently based lang sa logic.

Sana naman wag mag nakaw ng codes. Kawawa naman yung mga nag bagod sa ideas plus sa sleepness nights na ginugol para lng mapasaya yung mga dito.
parang nasiraan nga ako bait that time, pag ayos lang sa kulay pula na yan.
I did discover na may mali sa codes ng termux script na nagkalat publicly. inayos ko personally.
kaya safe sabihin na gawa ko yan codes at implementation 100%.

katakot ung title mo boss parang The Great Escape of Alcatraz
ginawa ko na creative, parang premier.

Binasa at pinanuod ko talaga yung mga screenrecordings. Pero wala akong na-gets sa screenrecordings. Buti may caption/explanation. Hahaha
mahirap talaga gets yun. medyo complicated din kasi concern.